เงินสมทบประจำปี

  (อ่าน 403 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เฌอร์

  • CPA
  • ผู้ตรวจสอบบัญขี
  • *****
  • กระทู้: 3,405
  • Like 48
  • เพศ: หญิง
    • ดูรายละเอียด
    • จดทะเบียนบริษัท

เงินสมทบประจำปี

« เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 09:58:09 AM »

การเรียกเก็บเงินสมทบ
-นายจ้างต้องจ่ายเงินสมทบเป็นรายปี
-เงินสมทบให้คำนวณจากค่าจ้างที่จะต้องจ่ายให้แก่ลูกจ้างทั้งปี คนละไม่เกิน 240,000 บาทต่อปี
-กำหนดอัตราเงินสมทบตามความเสี่ยงภัยของกิจการนายจ้าง
-เมื่อมีการชำระเงินสมทบติดต่อกัน 3 ปีปีที่ 4 จะคำนวณหาอัตราการสูญเสีย เพื่อหาค่าอัตราเงินสมทบตามประสบการณ์ และนำมาเรียกเก็บในปีที่ 5 หากนายจ้างและลูกจ้างมีความปปลอดภัยในการทำงานจะรับการลดอัตราเงินสมทบ หากไม่ดูและเรื่องความปลอดภัยจะต้องถูกเพิ่มเงินสมทบ
-นายจ้างที่ได้รับอนุญาตให้ผ่อนชำระเงินสมทบ เป็นงวดจะต้องจ่ายเงินฝากไว้ร้อยละ25 ของเงินสมทบโดยประมาณทั้งปีภายในเดือนมกราคม และจ่ายเงินสมทบเป็นรายงวด 4 งวด
-ภายในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีนายจ้างต้องแจ้งจำนวนค่าจ้างทั้งหมดของปีที่ผ่านมา
-ผู้ไม่รายงานค่าจ้างภายในระยะเวลาที่กำหนด หากปรากฏว่าชำระเงินสมทบที่จ่ายไว้เมื่อต้นปีต่ำไป จะต้องเสียเงินเพิ่มตั้งแต่ 31 มีนาคมของปีที่มีการชำระเงินสมทบ

หาต่อ >> เงินสมทบประจำปี
 


  • จุด บุคคลทั่วไป: 68
  • จุด ซ่อนตัว: 0
  • จุด สมาชิก: 0

ไม่มีผู้ใช้ใด ๆ ออนไลน์อยู่