ตัวอย่าง การทำบัญชีแยกประเภท

  (อ่าน 1122 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

พยายาม

  • บุคคลทั่วไป

ตัวอย่าง การทำบัญชีแยกประเภท

« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 07:48:41 AM »
อยากได้ ตัวอย่าง การทำบัญชีแยกประเภท
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :(

เฌอร์

  • CPA
  • ผู้ตรวจสอบบัญขี
  • *****
  • กระทู้: 3,269
  • Like 48
  • เพศ: หญิง
    • ดูรายละเอียด
    • จดทะเบียนบริษัท

Re: ตัวอย่าง การทำบัญชีแยกประเภท

« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 09:13:16 AM »
บัญชีแยกประเภท
        ญชีแยกประเภท  หมายถึง  บัญชีที่รวบรวมการบันทึกรายการค้าที่เกิดขึ้นไว้เป็นหมวดหมู่ต่อจากที่ได้บันทึกไว้ในสมุดรายวันทั่วไป  มีความสำคัญ  ทำให้การจัดทำงบทดลองได้เร็วและประหยัดเวลา  เพราะว่าแต่ละบัญชีแยกประเภทได้จัดทำและเรียงลำดับตามหมวดบัญชีไว้แล้ว
    สมุดบัญชีแยกประเภท  แบ่งออกได้เป็น2   ชนิด    ได้แก่
           1.สมุดบัญชีแยกประเภททั่วไป  (General Ledger)  เป็นสมุดที่รวบรวมหรือคุมยอดของบัญชีแยกประเภททุกบัญชี  ซึ่งใช้บันทึกในการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์  หนี้สิน  และส่วนของเจ้าของ(ทุน)  ต่อจากการบันทึกลงในสมุดรายวันทั่วไป  ได้แก่ บัญชีแยกประเภทสินทรัพย์  บัญชีแยกประเภทหนี้สิน  และบัญชีแยกประเภทส่วนของเจ้าของ
          2.สมุดบัญชีแยกประเภทย่อย  (Subsidiary Ledger)  เป็นที่รวบรวมของบัญชีแยกประเภทย่อยของบัญชีคุมยอด  (Controlling Accounts)  ในสมุดแยกประเภททั่วไป

หาต่อ >> ตัวอย่าง การทำบัญชีแยกประเภท
 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ชื่อ: อีเมล์:
Verification:
พิมพ์ชื่อประเทศของเราลงไป: