สินค้าคงเหลือ

  (อ่าน 567 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

David

  • หัวหน้าแผนกบัญชี
  • ****
  • กระทู้: 392
  • Like 2
    • ดูรายละเอียด

สินค้าคงเหลือ

« เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 09:55:08 PM »
ในกรณีที่บริษัทมียอดสินค้าคงเหลือตามบัญชีแต่ในความเป็นจริงไม่มีสินค้าคงเหลือแล้ว ซึ่งเกิดจากการทำบัญชีผิดพลาดของปีก่อน ควรจะมีการปรับปรุงอย่างไร จึงเป็นวิธีที่ถูกต้องคะ

เฌอร์

  • CPA
  • ผู้ตรวจสอบบัญขี
  • *****
  • กระทู้: 3,405
  • Like 48
  • เพศ: หญิง
    • ดูรายละเอียด
    • จดทะเบียนบริษัท

Re: สินค้าคงเหลือ

« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 08:25:00 AM »
 :)บริษัทไม่มีสินค้าคงเหลือตามที่ปรากฏในบัญชีเพราะการบันทึกบัญชีผิดพลาดของปีก่อน ในกรณีนี้ บริษัทต้องปรับปรุงรายการสินค้าให้ถูกต้องตามความเป็นจริง โดยการปรับปรุงสินค้า และต้นทุนขาย ดังกล่าวกับบัญชีกำไรสะสมต้นปี แต่ปรับปรุงในแบบฟอร์ม ภ.ง.ด. 50 ของ ปีปัจจุบันคะ

หาต่อ >> สินค้าคงเหลือ
 


  • จุด บุคคลทั่วไป: 72
  • จุด ซ่อนตัว: 0
  • จุด สมาชิก: 0

ไม่มีผู้ใช้ใด ๆ ออนไลน์อยู่